โรคตา

โรคต้อลม

อาการผิดปกติของเยื่อบุตาขาว เกิดจากการที่ตาโดนลม ฝุ่นละออง ควัน ไอความร้อน แสงแดด และรังสียูวี (Ultraviolet) เป็นเวลานานติดต่อกันจนระคายเคืองและอักเสบ

ภาวะโรคตาแห้ง

โรคตาแห้ง

อาการตาแห้ง เป็นปัญหาทางตาที่เจอได้บ่อยในทุกช่วงวัยอายุ ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อน้ำตาไม่สามารถที่จะสร้างความชุมชื่น หล่อลื่นดวงตาได้ น้ำตาอาจจะมีปริมาณไม่พอ ไม่คงที่ จากหลายสาเหตุ เช่น น้ำตาผลิตไม่พอ คุณภาพน้ำตาไม่ดี การที่น้ำตามีปัญหาสามารถส่งผลให้ผิวหน้ากระจกตาเสียหายได้

โรคต้อกระจก

รคต้อกระจก เป็นโรคตาที่ส่งผลต่อการมองเห็นอย่างมาก โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ ทั้งคนไข้ และนักวัดสายตา ที่ต้องทำความเข้าใจ เพื่อประโยชน์สูงสุดของคนไข้หรือลูกค้า